ไม้แบบก่อสร้าง

ไม้ก่อสร้าง ในปัจจุบันที่นิยมใช้คือ ไม้เบญจพรรณ เนื่องจากเป็นไม้ที่ราคาย่อมเยาว์ และมีราคาไม่สูง โดยไม้เบญจพรรณ จะมีน้ำหนักแตกต่างกันขึ้นอยู่กับไม้ที่ตัดมาทำ โดยเนื้อไม้จะมีทั้งไม้เนื้อแข็งและเนื้ออ่อน สีของไม้จะมีสีออกเหลือง ไปจนถึงน้ำตาล ขนาดไม้เบญจพรรณที่มักใช้ในงานก่อสร้าง มักมีขนาด 1'x6'x1-6 เมตร 1'x8'x1-6 เมตร 1'x10'x1-6 เมตร ซึ่งโดยรวมไม้ หน้า 6 หน้า 8 หน้า 10 จะถูกเรียกว่า ไม้กระดาน หรือไม้แบบ เนื่องจากมักนำมาทำพื้น เข้าแบบ เสา หรือ คาน ส่วนไม้ก่อสร้าง ที่มีขนาด 1'-1.5'x3'x1-6 เมตร มัก นำมาทำเป็นค้ำยัน ใช้รัดแบบ และทำแปหลังคาจากไม้ 


  • S__17596443.jpg
    ไม้แบบ หรือไม้กระดาน เป็นไม้ที่นำมประตีกบกันสี่ด้านเป็นกล่องเพื่อขึ้นเป็นแบบไว้ใช้หล่อคานหรือเสา ไม้แบบที่ใช้ในปัจจุบันมีขนาด หน้ากว้าง 6, 8 และ 10 นิ้ว ตรงกลางจะเป็นร่องเพื่อใส่เห...

  • ไม้อัดหน้าแดง.jpg
    ไม้อัดยาง เป็นแผ่นไม้อัดที่เกิดขึ้นจากกระบวนการนำไม้ยางมาฝานบางๆ และมาต่อติดกันด้วยการวางสลับไม้ โดยแผ่นไม้อัดยางจะมีจำนวนชั้นเป็นเลขคี่เสมอ โดยการวางจะวางสลับตามลายไม้ เพื่อให้ผิว...

  • ไม้อัดฟิล์มดำ.png
    ไม้อัดฟิล์มดำ เป็นไม้อัดที่นำมาใช้ประโยชน์ได้หลายประเภท โดยเฉพาะงานก่อสร้างจะมีการนำไม้อัดฟิล์มดำไปใช้ในการทำแบบเสา แบบคาน งานรากฐานต่างๆ เทพื้นคอนกรีต หรือทำพื้นเวทีได้ตามความเหมา...

  • ไม้เมตร ราคาถูก.jpg
    ไม้เมตร ไม้หน้าสาม หรือไม้รัดแบบ เป็นไม้ขนาดสั้นๆที่เอาไว้ใช้รัดแบบก่อสร้าง ทำค้ำยันแบบเสา หรือคาน ช่างไม้ยังนำไม้เมตรมาต่อเป็นโต๊ะ หรือเก้าอี้ได้ นอกจากนี้ช่างไม้ยังนำไม้เมตรมาทำเ...

  • ยูคา 2x3.jpg
    ไม้ยูคาเป็น ไม้แบบก่อสร้างอย่างหนึ่งที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย มีความแข็งแรงทนทาน ทนแดดทนฝน มีหลายขนาดให้เลือกสรร ประโยชน์ของไม้ยูคามีมากมาย ตั้งแต่นำมาสร้างแคมป์ที่พักอาศัยชั่วคร...

  • ไม้ไผ่ หกเมตร บางบัวทอง.jpg
    ไผ่เลี้ยง ไผ่นั่งร้าน ไม้ไผ่เลี้ยงขนาด 2-2.5 นิ้ว ยาว 6 เมตรไม้ขันเชนาะ มัดไผ่เลี้ยงจำนวน 50 ท่อน/มัดเชือกไนล่อน มัดไม้ไผ่เลี้ยง 10มิล1 กิโลกรัม/มัด
Visitors: 58,835