ไม้อัดยาง


  • ไม้อัดยาง AB 11มม.jpg
    ไม้อัดยางหน้าแดง ขนาดความหนา 4มม. เป็นไม้อัดหน้าแดงสองด้าน ขนาดบาง นำมาตัดทำเป็นชั้นวางของที่มีน้ำหนักไม่มากได้คุณสมบัติไม้อัดยาง หน้าแดงเกรด A/A- ความหนาจริง 3-4มม.- ผ่านการอัดร้อ...

  • ไม้อัดยาง BC.jpg
    ไม้อัดยาง หน้าขาว เกรดหน้า B/C ความหนา 10 มม. ไม้อัดยางหน้าขาว เกรด B/C เป็นไม้อัดเกรด ก่อสร้าง เนื่องจากเป็นไม้อัดที่ผิวหน้าไม่เรียบ มีตาของเปลือกไม้อยู่ (ด้านเกรด C) ส่วนอีกด้านข...

  • ไม้อัดยาง AB.jpg
    ไม้อัดยาง หน้าแดง เกรดหน้า A/B ความหนา 10มม. ไม้อัดยาง หน้าแดง เกรด A/B เป็นเกรดก่อสร้าง โดยมีหน้าหนึ่งเป็นหน้าผิวขัดมัน (ด้านเกรด A) ลูบแล้วไม่สากมือ กับอีกด้านเป็นปิดผิวไม้หน้าขา...

  • ไม้อัดยาง AB 11มม.jpg
    ไม้อัดยาง หน้าแดง เกรดหน้า A/B ความหนา 15มม. ไม้อัดยางหน้าแดงเกรด A/B เป็นเกรดก่อสร้าง โดยมีหน้าหนึ่งเป็นหน้าผิวขัดมัน (ด้านเกรด A) ลูบแล้วไม่สากมือ กับอีกด้านเป็นปิดผิวไม้หน้าขาว ...

ม้อัดยาง เป็นแผ่นไม้อัดที่เกิดขึ้นจากกระบวนการนำไม้ยางมาฝานบางๆ และมาต่อติดกันด้วยการวางสลับไม้ โดยแผ่นไม้อัดยางจะมีจำนวนชั้นเป็นเลขคี่เสมอ โดยการวางจะวางสลับตามลายไม้ เพื่อให้ผิวหน้าของไม้อัดในแต่ละชั้นเกาะกันได้ดี ไม่หดตัวจนบิด โค้งงอ  หลังจากที่ได้แผ่นไม้ยางมาแล้ว จะตัดให้ได้ขนาดที่เท่าๆกัน ในแต่ละชั้นจะถูกอัดด้วยกาวลาเท็กซ์ทางอุตสาหกรรม และผ่านความร้อนสูง การวางไม้อัดจะทำสลับไปเช่นนี้เรื่อยๆจนไม้ความหนาที่ต้องการถือว่าเป็นการสิ้นสุดกระบวนการการทำไม้อัดยาง

 

ไม้อัดยางทั่วไปจะมีความหนาตั้งแต่ 3-20 มิลลิเมตร สามารถนำไปใช้งานได้หลายอย่าง ซึ่งจะขึ้นกับชนิดของไม้ที่นำมาใช้ หากจะนำมาใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งภายใน บิลอินจะต้องใช้ไม้อัดยางเกรด A ขึ้นไปที่ผิวหน้าเรียบเสมอกัน นอกจากนี้ไม้อัดยางยังสามารถนำมาทำงานอื่นๆได้อีกหลากหลาย เช่น ทำแบบหล่อเสา คาน เวทีพื้น ชั้นวางของ พื้นชั้นลอยจะต้องใช้ไม้อัดที่มีความหนา เกรดควรจะเป็น เกรด B ขึ้นไปเพื่อให้ได้งานที่ดี ส่วนไม้อัดบาง เกรดต่ำสามารถนำมาทำเป็นโครงสร้างกล่องไม้ แพคสินค้าได้ ส่วนขนาดไม้อัดยางที่ร้านเราขายจะเป็น ไม้อัดยางหน้าแดง หรือที่เรียกว่าไม้อัดหน้าแดง ขนาดมีดังนี้ ไม้อัดหน้าแดง 3 มิล, 3.5 มิล, 8.5 มิล และ 10 มิล

Visitors: 58,629